Thời gian niềng răng mất bao lâu thì xong.

Với nhiều phương pháp niềng răng hiện nay, thì niềng răng mắc cài là phổ biến và hiệu quả đem lại nhanh nhất.


Niềng răng mất bao lâu là câu hỏi mà ai muốn niềng răng cũng quan tâm. Vậy, niềng răng bao lâu thì xong? Những yếu tố nào quyết định đến thời gian niềng răng? Làm sao để niềng răng nhanh nhất? Hãy cùng chuyên gia nắn chỉnh răng của Nha Khoa Kim tìm hiểu bạn nhé.

Niềng răng là gì?

Niềng răng hay còn gọi là nẹp răng, chỉnh nha hay nắn chỉnh răng, là một phương pháp điều trị cho răng hô, răng móm, răng chen chúc khấp khểnh, răng thưa hay răng không đều,…

Phương pháp này giúp cho răng trở nên thẳng đều bằng cách tạo ra lực nhẹ liên tục, di chuyển răng một cách từ từ về vị trí mong muốn.

>>Xem thêm: http://benhvienniengrang.com/chi-phi-nieng-2-rang-cua-gia-het-bao-nhieu-tien/

Niềng răng mất bao lâu thì xong?


Thời gian đeo niềng răng mất bao lâu phụ thuộc vào những yếu tố sau:

1. Trước hết, thời gian niềng răng mất bao lâu phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn.

Như ở trên đã phân tích, niềng răng thực chật là một quá trình di chuyển răng về vị trí mới, do đó khoảng cách răng cần di chuyển càng xa thì thời gian niềng răng sẽ càng lâu.

Trường hợp răng lệch lạc nặng sẽ niềng răng lâu hơn loại răng lệch lạc nhẹ. Niềng răng hô và móm sẽ mất thời gian lâu hơn niềng răng chen chúc hay răng thưa vì niềng răng hô không những chỉ di chuyển răng mà còn phải di chuyển cả mảng xương ổ lùi ra sau cho hết hô, nên thời gian mang niềng răng sẽ lâu hơn.

Tóm lại: niềng răng mất bao lâu phụ thuộc quan trọng nhất là tình trạng răng của bạn, răng hô và chỉnh răng thưa có thời gian niềng răng lâu hơn răng khấp khểnh và thời gian niềng răng thưa là nhanh nhất.

2. Thời gian niềng răng mất bao lâu phụ thuộc vào loại niềng bạn chọn.

Hiện nay, có khá nhiều loại niềng răng khác nhau, có những loại niềng thiên về tính thẩm mỹ như niềng răng mặt trong, niềng răng không mắc cài, … thì thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn vì loại này không tạo được lực liên tục lên răng. Những loại mắc cài mặt ngoài có tính thẩm mỹ kém hơn nhưng thời gian niềng răng lại nhanh hơn và chỉ định đa dạng hơn.

3. Thời gian niềng răng mất bao lâu phụ thuộc vào tuổi tác của bạn và địa chỉ niềng răng uy tín.

Một yếu tố không kém phần quan trọng quyết định niềng răng bao lâu là tuổi tác của bạn, ở độ tuổi càng cao, xương sẽ càng trở nên cứng nên quá trình di chuyển răng sẽ khó khăn hơn, làm cho thời gian điều trị niềng răng kéo dài hơn.

Ngoài ra, những yếu tố khác như kinh nghiệm của nha sĩ, khí cụ niềng răng tốt, … cũng ảnh hưởng đến thời gian mang niềng răng.

Dựa vào kinh nghiệm đã điều trị thành công hàng chục ngàn ca lâm sàng tại Nha Khoa Kim, chúng tôi tông kết sơ bộ thời gian niềng răng như sau:

Niềng răng hô: 2 năm đến 3 năm

Niềng răng khấp khểnh: 1,5 năm đến 2 năm

Niềng răng móm: 2 năm đến 3 năm

Niềng răng thưa: 6 tháng đến 1,5 năm

Niềng răng chen chúc nhẹ: 6 tháng đến 1 năm

Thời gian niềng răng mất bao lâu thì xong
Một trường hợp niềng răng chỉnh hô tại nha khoa Kim (*)
(*) Lưu ý hiệu quả khác nhau trong từng trường hợp cụ thể

Trên đây là thời gian mang niềng sơ bộ, để biết chính xác trường hơp của bạn phải đeo niềng răng trong bao lâu? Hãy đến Nha Khoa Kim để được khám và tư vấn miễn phí bởi các chuyên gia nắn chỉnh răng hàng đầu.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.