Phẫu thuật hàm hô là làm gì?

Tại sao cần phẫu thuật để giải quyết tình trạnh hô do xương hàm? Đối với các trường hợp về xương hàm như hàm trên hay hàm dưới đưa ra hoặc lùi vào quá mức thì niềng răng thông thông thường không giải quyết được, do đó cần phải áp dụng biện pháp phẫu thuật hàm hô để đưa xương hàm về vị trí phù hợp từ đó mới có thể đem lại kết quả điều trị hiệu quả cho bệnh nhân. http://phauthuatkhuonmat.org/phau-thuat-ham-ho-mom/


Hô là yêu tố di truyền hoặc do thói quen xấu từ bé, nếu trong giai đoạn còn nhỏ thì có thể điều trỉnh được bằng các phương pháp chỉnh nha phòng ngừa. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều không quan tâm đến điều này cho đến khi trường thành thì quá muộn để chỉnh và buộc phải phẫu thuật mới có thể cải thiện tình trạng hô xương hàm.

Hàm hô không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khớp cắn, chức năng ăn nhai của bạn.

Các phương pháp phẫu thuật hàm hô


1. Hàm hô có nhiều nguyên nhân như:

Xương hàm trên đưa ra dẫn đến trình trạng hô. http://phauthuatkhuonmat.org/phau-thuat-ham-ho-gia-bao-nhieu/

Xương hàm dưới đua ra dẫn đến tình trạng móm, cắn ngược.

Xương hàm trên thụt vào quá nhiều cũng dẫn đến móm, cắn ngược.

Xương hàm dưới thụt vào quá nhiều dẫn đến tình trạng cằm ngắn.

Trường hợp cằm quá dài hoặc quá ngắn
Phẫu thuật hàm hô móm phù hợp với ai ?
2. Ở mỗi trường hợp đều phải có một phương pháp điều trị riêng thì mới đem lại hiệu quả:

Đối với xương hàm trên đưa ra thì sẽ phẫu thuật cắt xương hàm trên

Đối trường hợp xương hàm dưới đưa ra cũng vậy, phẫu thuật cắt ngắn

Xương hàm trên thụt thì giải pháp là phẫu thuật đẩy lùi xương hàm trên ra.

Xương hàm dưới thụt vào cũng phẫu thuật để đưa ra phỉa trước

Riêng đối với trường hợp cằm ngắn hoặc dài thì giải pháp đơn giản hơn, chỉ cần phẫu thuật thu gọn cằm hoặc trượt cằm và không cần niềng răng.

* Lưu ý: Ngoài trường hợp gọt hàm và trượt cằm do không ảnh hưởng đến khớp cắn của răng thì những trường hợp còn lại có thể phải kết hợp niềng răng để đảm bảo ổn định khớp cắn ăn nhai cũng như thẩm mỹ sau điều trị.

Để biết được mình cần điều trị như thế nào quý khách hàng nên đến trung tâm để thăm khám, chụp x-quang, có như vậy bác sĩ mới đánh giá chính xác tình trạng và tư vấn giải pháp điều trị cũng như chi phí cụ thể cho bạn.

Đầu tiên là chụp phim Cephalometry và Cone Bean CT 3D cho bệnh nhân để đánh giá tình trạng hô xương hàm, từ đó xác định nguyên nhân và đề ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Tư vấn thời gian phẫu thuật, thời gian lanh thương, chi phí điều trị và cách chăm sóc sau phẫu thuật.

Làm một số xét nghiệm cơ bản để kiểm tra điều kiện sức khỏe nhằm đảm bảo cho quá trình phẫu thuật diễn ra một cách an toàn nhất cho khách hàng. Lưu ý, nếu như bạn có bất kì bệnh lý hay đang trong quá trình điều trị bệnh khác phải nói với bác sĩ để được tư vấn lựa chọn giải pháp tối ưu nhất. Sau đó bác sĩ sẽ thông báo thời gian định ngày phẫu thuật

Thực hiện phẫu thuật hàm hô.


Gây mê trước khi phẫu thuật được thực hiện theo đúng quy trình của bộ y tế, đây là công đoạn quan trọng đảm bảo tính an toàn trong quá trình điều trị. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân, thời gian thường kéo dài khoảng 1h đồng đồ. Tất các ca phẫu thuật điều được TS. BS Trần Ngọc Quảng Phi trực tiếp thực hiện.

Chuẩn bị cho 1 ca phẫu thuật tại bệnh viện

 Lưu ý sau phẫu thuật


- Sau phẫu thuật bạn sẽ được chăm sóc tại bệnh viên từ 3-7 ngày có sự theo dõi của các bác sĩ. Sau khi xuất viện bạn đến tái khám khám lại lần nữa.

- Sau phẫu thuật có thể đi làm, đi học bình thường, tùy vào cơ địa mỗi vấn đề là thời gian lành thương của mỗi người sẽ khác nhau. (từ 1-3 tháng)

- Nếu bệnh nhân đang niềng răng hoặc có chỉ định niềng răng sau phẫu thuật thì phải tiếp tục niềng răng theo lịch của bác sĩ .

- Về nẹp vít sử dụng trong phẫu thuật hàm hô đã được kiểm chứng y khoa, được làm từ Titanium - là loại vật liệu mà cơ thể tương hợp sinh học, như bạn biết trường hợp những ca gãy xương do tai nạn đều sự dụng những loại nẹp - vít này và có thể để suốt đời trong cơ thể.

- Sau phẫu thuật bạn phải tuân thủ theo hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ về hoạt động cũng như ăn nhai, khi cơ thể bạn hoàn toàn hồi phục thì không còn bất cứ khó khăn nào sau đó.

Hy vọng chia sẽ trên của bác sĩ tư vấn đã làm cho bạn yên tâm hơn và tự tin vào dịch vụ mình quan tâm. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp nhé.


Nguồn: http://phauthuatkhuonmat.org/phau-thuat-ham-ho-gia-bao-nhieu/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.