Nâng mũi xong nặn mụn được không?

Thưa bác sĩ, nâng mũi xong nặn mụn được không? Da tôi thuộc loại dễ bị mụn nhất là vùng mũi có rất nhiều mụn đầu đen. Nếu tôi nặn mụn thì có ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi không. Tôi sợ mũi sẽ bị méo lệch (Thanh Tâm, Hà Nội)

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho bệnh viện KIM. Sau nâng mũi thì có rất nhiều điều mà bạn cần lưu ý để có thể được kết quả nâng mũi tồn tại lâu dài và đảm bảo không xảy ra biến chứng. Với thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Nâng mũi xong nặn mụn được không?

Nâng mũi có thể giúp chỉnh sửa được những khiếm khuyết của mũi cho bạn chiếc mũi cao tự nhiên và cao mềm mại. Mũi nằm trong vùng chữ T của mặt, là khu vực rất dễ bị nổi mụn, nhất là mụn đầu đen. Nâng mũi thì không thể giúp bạn khắc phục được tình trạng mụn ở vùng mũi được. Nhiều khác hàng thắc mắc không biết nâng mũi xong nặn mụn có được không và có làm cho mũi bị bị nghiêng hay méo gì không.

Thông thường, sau khoảng 1 tháng, khi mũi đã ổn định các bạn có thể loại bỏ mụn tại vùng mũi như bình thường mà không sợ ảnh hưởng gì đến sóng mũi đặt bên dưới.  Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng đến mũi các bạn chỉ được áp dụng những phương pháp nặn mụn nhẹ nhàng như: đắp mặt nạ vùng mũi, hút mụn (không tác dụng lực), loại bỏ nhẹ nhàng vùng mũi ngoài bề mặt da. Nên nhớ tuyệt đối không nắn bóp vùng mũi để nặn mụn.

Có rất nhiều cách để có thể lột mụn nơi vùng mũi. Bệnh viện KIM sẽ hướng dẫn bạn một trong những cách lột mụn đầu đen vùng mũi hiệu quả đó là dùng lòng trắng trứng gà.

Cách làm như sau:
  • Bạn lấy lòng trắng trứng, bỏ lòng đỏ. Thoa lòng trắng trứng lên đầu mũi và các vùng bị mụn đầu đen. 
  • Các bạn dán miếng giấy đắp mặt nạ vào, chờ khoảng 10-20 phút, lòng trắng trứng se lại thì nhẹ nhàng lột ra.
  • Rửa mặt lại với nước ấm.
Nâng mũi xong nặn mụn được không
Bạn có thể lột mụn bằng mặt nạ lòng trắng trứng để đảm bảo không ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi
Mặt nạ lột mụn đầu đen này còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, mang đến dưỡng chất, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen làm mịn da. Với cách trị mụn này, bạn sẽ không cần tác động lực nhiều mà vẫn có thể trị mụn triệt để được.
Ngoài kiêng cử trị mụn thì để mũi ổn định sau nâng bạn nên trán các hoạt động thể dục vận động mạnh, kiêng ăn các loại thực phẩm như rau muống, thịt bò, hải sản, đồ xôi..., không đeo kính gọng cứng, khi ra ngoài nên che chăn bằng khẩu trang y tế để tránh ánh nắng mặt trời và bụi bặm. Ngoài ra để có được kết quả nâng mũi đẹp và rút ngắn thời gian kiêng cử thì bạn nên thực hiện phẫu thuật ở một địa chỉ uy tín. 

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về thắc mắc nâng mũi sau nặn mụn được không của bạn Thanh Tâm lưu ý để đảm bảo việc nặn mụn không ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi nhé. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!


Có thể bạn sẽ thích

Có 1 nhận xét Đăng nhận xét

avatar

Mình thì khuyến khích các bạn nâng mũi sử dụng mỹ phẩm collagen Menard để giúp da khỏe mạnh sạch mụn trắng da sẽ tốt hơn

Được tạo bởi Blogger.