Trồng răng giả bị đau là do đâu?

Câu hỏi: Chào bác sĩ, Em mới trồng răng sứ gần 1 năm. Không biết tại sao một tuần nay thấy đau nhức 5 cái răng sứ. Em sờ vào bên trong thấy bị hở một tí. Và mặt em hơi bị sưng lên một tí. Hôm nay em có đi khám bác sĩ chỉ cho uống thuốc giảm đau và nói khi nào hết đau rồi mới xem như thế nào, mới tháo ra được và nói là cần phải phẫu thuật gây mê. Chân thành cám ơn bác sĩ.

Nha khoa nào tốt tại quận Thủ Đức (http://chamsocrangtreem.vn/nha-khoa-tot-nhat-tai-quan-thu-duc/)

Trả lời:

Chào em, vấn đề Trồng răng giả bị đau sẽ được bác sĩ giải đáp dưới đây

Nếu chúng tôi không nhầm thì lần này, em cũng đang nhắc lại về cầu 5 răng sứ được thực hiện để trồng lại cho 3 răng hàm đã bị mất.

Nếu đúng là như vậy thì sẽ dễ dàng hơn cho chúng tôi trong vấn đề hình dung và chẩn đoán sơ bộ tình trạng cũng như nguyên nhân vì sao em lại bị đau nhức sau gần 1 năm sử dụng.

Răng sứ sau khi làm bị đau vì những nguyên nhâu chủ yếu sau:

– Kỹ thuật mài cùi răng của bác sĩ không tốt. Có thể mài quá nhiều làm ảnh hưởng đến tủy răng.

– Phục hình răng không tốt. Có thể tạo khớp cắn của răng sứ với răng thật (răng đối diện) không chính xác. Khi khớp bị cộm sẽ gây tổn hại cho cả răng sứ và răng thật.

– Trong trường hợp điều trị tủy răng, tủy răng có thể điều trị không tốt, sau một thời gian có thể đau tái phát lại.

Trường hợp cụ thể của em lần này, chúng tôi nghĩ rằng là do cầu răng em thực hiện quá dài. Em bị mất 3 răng mà thực hiện cầu 5 răng sứ thì như vậy chỉ có 2 răng làm trụ. 2 răng làm trụ cho một cầu 5 răng thì lâu dài trụ răng sẽ không chịu được – đặc biệt là cầu răng thực hiện cho răng hàm sẽ có lực ăn nhai thường xuyên rất lớn – có thể sẽ bị gẫy hoặc ít cũng sẽ bị lực ăn nhai làm chấn động tủy răng, gây đau nhức – như trường hợp em đang gặp phải.



– Khi tủy răng đã bị chấn động dẫn đến đau nhức, thậm chí là làm cho vùng mặt có răng bị tổn thương sưng lên thì không thể điều trị bằng thuốc được. Mà phải được điều trị trực tiếp trên răng đang bị tổn thương. Cụ thể trong trường hợp này là điều trị tủy răng.

Đối với mão răng sứ, nếu bác sỹ điều trị cẩn thận và nhiều kinh nghiệm thì vẫn có thể giữ nguyên mão răng sứ để điều trị tủy răng. Mão răng sứ trong trường hợp này được coi như một lớp men răng đặc biệt, và bác sỹ vẫn có thể thao tác để điều trị tủy răng, như đối với răng thật.

Trong trường hợp cần thiết phải tháo mão răng sứ ra thì chỉ cần gây tê tại chỗ tại vùng răng trụ. Thậm chí chỉ cần một liều thuốc tê rất nhỏ, nếu thực hiện gây tê đúng kỹ thuật, thì bác sỹ vẫn có thể gỡ răng ra được mà không làm cho bệnh nhân bị đau nhức.

Nhấn mạnh điều này, chúng tôi khẳng định rằng việc tháo gỡ răng sứ ra hoàn toàn không phải gây mê hay phẫu thuật gì cả!

– Trường hợp của em, trồng răng giả bị đau theo chúng tôi thì nên tháo bỏ răng sứ cũ ra, điều trị thật kỹ càng tủy răng và làm lại răng sứ mới vì hai lý do:

+ Răng sứ cũ xấu.

+ Hai trụ cho cầu 5 răng về lâu dài sẽ không đảm bảo. Cần phải mài thêm răng để tăng cường thêm trụ cho cầu răng.

Em hãy bình tĩnh và tìm đến một trung tâm nha khoa uy tín để được khám và tư vấn cụ thể và chính xác hơn nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.