Phẫu thuật vẩu hàm dưới chữa hô vẩu hàm dưới

Tùy mức độ móm và nguyên nhân mà có thể thực hiện một số kỹ thuật sau: cắt tiền đình hàm dưới đẩy lùi về sau, cắt xương hàm dưới kỹ thuật BSSO đẩy lùi hàm dưới về sau, cắt xương hàm dưới đẩy lùi về sau kèm cắt xương hàm trên đẩy trượt về trước.

Về cơ bản phải xác định nguyên nhân móm và mức độ móm để lựa chọn phương pháp phù hợp cho mỗi trường hợp. Phẫu thuật hàm dưới được thực hiện bởi gây mê.

 Các phương pháp chỉnh nha đôi khi không thể áp dụng với trường hợp móm quá mức. Như vậy, áp dụng phương pháp phẫu thuật vẩu hàm dưới là lựa chọn tốt cho khách hàng có xương hàm vẩu do hàm chứ không phải do răng. Sự bất xứng của xương hàm trên và dưới gây móm, phẫu thuật cắt xương hàm dưới là kỹ thuật hiệu quả nhất cho những trường hợp này. 

BSSO là từ viết tắt của từ Bilateral Sagittal Split Osteotomy nghỉa là cắt cành bên hai xương hàm dưới đẩy lùi về sau. Ưu điểm của kỹ thuật này là không cần nhổ răng, điều trị lâu dài các trường hợp móm quá mức hay gọi là hàm cắn ngược hoặc hàm dưới quá dài

Nếu là cắt tiền đình xương hàm thì nhổ hai răng số 4 và đường cắt ngách lợi qua hai răng số 4. Xương hàm được di chuyển và cố định sau phẫu thuật.

Phẫu thuật cắt xương hàm chữa móm được thực hiện bởi máy cắt xương Hi Speed thế mới nhất của máy Aesculap đảm bảo việc cắt xương an toàn và chính xác.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.