Niềng răng mất bao nhiêu năm mới hoàn thành?

Niềng răng giúp cải thiện tình trạng răng miệng của bạn một cách hiệu quả nhất. Quá trình để hoàn tất niềng răng cần bao nhiêu thời gian? 

Niềng răng là phương pháp giúp điều chỉnh lại những hàm răng khuyết khuyết về vị trí mọc như răng thưa, răng mọc lộn xộn, răng hô móm… để trở nên thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm về tính thẩm mỹ thì thời gian niềng răng được xem như là một nhược điểm rất lớn của phương pháp này.

Xem thêm

Niềng răng mất bao nhiêu năm phụ thuộc vào yếu tố nào?
Niềng răng mất bao nhiêu năm ở mỗi người sẽ có khoản thời gian điều trị khác nhau, và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

– Thời gian niềng răng ở trẻ em sẽ nhanh hơn ở người trưởng thành vì xương hàm của trẻ vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển nên dễ uốn nắn và đưa về vị trí mới hơn là người trưởng thành, khi phần xương hàm đã cố định và cứng chắc.



– Niềng răng mất bao nhiêu năm còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân như thế nào, nếu bệnh nhân mắc phải các bệnh lý về răng miệng thì cần phải mất một khoảng thời gian điều trị trước khi tiến hành niềng răng.

– Trong khá nhiều trường hợp, khi răng nhiều, quá to, răng mọc lệch, răng vẩu thì hầu hết đều phải nhổ bớt răng để tạo khe trống cho các răng khác dịch chuyển. Đây là chỉ định của bác sĩ khi cần, nhưng cũng sẽ làm mất thêm của bạn mất ít nhất vài ngày nếu nhổ răng để niềng răng thuận lợi, không xuất huyết lâu.

– Đặc biệt, niềng răng mất bao nhiêu năm còn dựa vào tình trạng răng khấp khểnh ở cấp độ nào chi phối. Răng càng khấp khểnh nặng, chồi lên thụt xuống quá nhiều thì sự dịch chuyển của các răng càng khó khăn hơn, làm chậm “tiến độ” sắp xếp của răng vào vị trí mới.

Niềng răng mất bao nhiêu năm mới hoàn thành?
Thông thường, trung bình một ca niềng răng có thể kéo dài từ 1 – 2 năm từ khi lắp niềng vào răng và cho đến lúc tháo niềng là có thể hoàn thành, trả lại cho các bạn một hàm răng đều đặn và thẩm mỹ hơn. Quá trình định hình răng thì cần phải thông qua nhiều thao tác từ điều chỉnh trục răng, khớp cắn cho đúng vị trí và sao đó mất thêm thời gian để đeo hàm duy trì cho đến khi khuôn hàm và răng đã thật sự ổn định hoàn toàn.

Chúng ta có thể chia thời gian niềng răng thành những cột mốc như sau:

– Mốc 1: Sắp xếp đều các răng trên hàm mất 2 – 6 tháng đầu.

– Mốc 2: Điều chỉnh trục các răng mất từ 3 – 6 tháng.

– Mốc 3: Điều chỉnh toàn bộ khớp cắn mất từ 6 – 9 tháng.

– Mốc 4: Duy trì sự ổn định của các răng mất thêm 6 – 9 tháng.

Mỗi một mốc thời gian vẫn sẽ có thể có sự chênh lệch thời gian nhiều hay ít hơn tùy vào sự dịch chuyển của răng như thế nào mà bác sĩ sẽ có những chỉ định cụ thể hơn quá từng giai đoạn thực hiện. Ngoài ra, các bạn còn chú ý các món ăn khi niềng răng 


Trên đây là những thông tin về vấn đề “niềng răng mất bao nhiêu năm là hoàn thành?”, hy vọng qua bài viết này các bạn đã nắm rõ hơn để có thể sắp xếp quỹ thời gian phù hợp cho bản thân khi có mong muốn niềng răng chỉnh nha.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.