Nâng ngực bằng mỡ tự thân có tốt không?

Em là cô gái có biệt danh “màn hình phẳng” nên rất tự ti với bạn trai. Em đang cân nhắc đến việc đi nâng ngực, nhưng rất băn khoăn không biết nên nâng ngực bằng túi độn hay nâng ngực bằng mỡ tự thân có tốt không. Em xin nhờ bác sĩ tư vấn giúp?

- Nâng ngực https://phauthuathanquoccatmathaimi.jimdo.com/2017/12/02/5-b%C3%AD-quy%E1%BA%BFt-n%C3%A2ng-ng%E1%BB%B1c-ch%E1%BB%8B-em-n%C3%AAn-bi%E1%BA%BFt/ bằng cách ghép tế bào mỡ (bơm mỡ tự thân) là một kỹ thuật phổ biến hiện nay trong chuyên ngành thẩm mỹ ngoại khoa của thế giới cũng như Việt Nam. Kỹ thuật này khá thành công trong trường hợp diện tích bơm mỡ nhỏ, vùng má, thái dương, môi, sẹo lõm ở chi thể (cánh tay, đùi), đặc biệt tốt trong trường hợp làm căng môi cho phụ nữ.

Tuy nhiên, việc bơm mỡ với khối lượng lớn như phần ngực là một vấn đề phải bàn. Bởi lẽ, sau nhiều năm áp dụng, đã có khá nhiều tài liệu trên thế giới cũng như trong nước bắt đầu kể đến biến chứng khi bơm mỡ vào ngực (từ 100-200ml). Sẽ có nhiều yếu tố bất lợi xảy ra như: Một lượng mỡ bị xơ hoá, có thể ngấm vôi và tạo ra các hình khối. Những hình khối này sẽ lẫn lộn và gây khó khăn cho những người làm siêu âm, X-quang nhằm phát hiện khối u bất thường trong vú.
image001
Bởi lẽ, việc ghép tế bào mỡ ở bụng, mông, đùi, cánh tay, sau đó đến quá trình cô đặc lại và mỡ tốt được sử dụng để chuyển khu vực cần cấy mỡ. Chu trình này được thực hiện trong vòng khép kín, hoàn toàn vô trùng. Ở các nước tiên tiến, quy trình sang chiết mỡ và ly tâm phải có dụng cụ chuyên biệt, gọi là những bộ kít. Xem thêm: http://hoanganhh17594.wixsite.com/laymomimat/single-post/2017/12/02/5-b%C3%AD-quy%E1%BA%BFt-n%C3%A2ng-ng%E1%BB%B1c-cho-ch%E1%BB%8B-em

Giá thành của bộ kít chiếm khoảng một nửa, thậm chí hơn một nửa số tiền hiện nay các thẩm mỹ viện đã thu trong phẫu thuật thẩm mỹ vùng ngực. Có một số cải tiến (mà chúng tôi gọi là “cải lùi”) để giảm chi phí, bằng cách sử dụng các dụng cụ thủ công tác động vào quá trình sang chiết mỡ, rất dễ gây nhiễm khuẩn. Biến chứng đầu tiên khi bơm mỡ là nhiễm trùng.

Nhiễm trùng trên một khu vực rộng như ngực là một tai họa. 1 số trường hợp bơm mỡ vào ngực bị biến chứng từ nơi khác chuyển về, phải chích rạch, thậm chí cắt bỏ một vùng rộng ở vú. Có trường hợp đến muộn, bệnh nhân nhiễm trùng huyết, rất tốn kém mới thoát khỏi cơn nguy kịch.

Khi lấy một khối lượng mỡ đủ để bơm cho hai bên ngực, nếu mỗi bên 100-150ml, thì lượng mỡ cần lấy ra trước khi chiết tách phải là khối lượng rất lớn - từ 1,5 lít - 2 lít. Thông thường, khối lượng mỡ này là không đủ, bởi vì bệnh nhân đã thiếu mỡ ở vùng ngực thì không dư dả thừa mỡ. Tuyến vú rất nhạy cảm với dị vật tạo hình. Mỡ ngoại lai đưa vào - dù là từ các bộ phận khác nhau trên cùng một cơ thể - vẫn có nguy cơ gây kích thích, tạo u bất thường.

Lượng mỡ khi đưa vào phải có một tổ chức nuôi dưỡng rất tốt. Thông thường ở vú, lượng mỡ chỉ tiếp nhận được ít, theo từng dải mỡ một, mỗi dải không quá 5mm đường kính. Nếu bơm ồ ạt sẽ tạo ra một ổ chứa mỡ thì tại lõi ổ mỡ đó sẽ bị hoại tử. Nếu ổ hoại tử không bị nhiễm trùng thì sẽ tạo xơ hoặc đám vôi hoá.

Nếu bị nhiễm trùng thì không chỉ gây nguy hiểm cho bộ ngực, mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng người muốn làm đẹp.

Theo quan điểm của cá nhân, tôi không ủng hộ việc lấy mỡ tự thân để bơm vào ngực. Tôi nghĩ rằng khi có nhu cầu nâng ngực nên nâng ngực bằng túi độn, vì biện pháp này an toàn hơn nhiều. Cũng có biến chứng với túi độn, nhưng chỉ nằm trong phạm vi dưới 3% và đều có thể xử lý được, không nguy hiểm đến tính mạng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.