Bọc sứ răng thưa – Khắc phục nhược điểm lộ khe răng

Bọc sứ răng thưa là kỹ thuật chụp bọc răng sứ nhằm khắc phục tình trạng lộ khe răng, răng cách xa nhau. Với phương pháp bọc răng sứ này, các bác sĩ sẽ mài răng thật của bạn làm trụ răng, sau đó lấy dấu răng để chế tạo mão răng sứ. 



Đối với tình trạng lộ khe răng, có 2 phương pháp khắc phục là niềng răng hoặc bọc sứ răng sứ răng thưa. Tuy nhiên, niềng răng cho răng khít lại cần một khoảng thời gian rất lâu, không chỉ vậy, quá trình niềng răng còn ảnh hưởng nhiều tới vấn đề thẩm mỹ. Bởi vậy, bọc răng thưa là giải pháp được các nha sĩ đánh giá cao hiện nay.



1. Bọc sứ răng thưa là phương pháp như thế nào?

Sau khi đã chế tạo mão răng sứ, các bác sĩ sẽ sử dụng chất gắn chuyên dụng bọc chụp răng sứ lên phần cùi răng.

Toàn bộ quá trình này diễn ra trong khoảng 2 – 3 ngày (tùy vào số răng cần bọc chụp sứ), rất nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Bên cạnh đó, trong quá trình chờ đợi kỹ thuật viên chế tạo mão răng sứ, các bác sĩ sẽ gắn tạm răng giả vào hàm răng của bạn để đảm bảo tính thẩm mỹ nên bạn có thể tự tin sinh hoạt, giao tiếp như bình thường.


2. Kết quả của bọc răng thưa là gì?

Sở dĩ, bọc răng thưa được các nha sĩ đánh giá cao bởi sau khi thực hiện, phương pháp này mang lại những kết quả hoàn hảo cho khách hàng:

+ Không còn tình trạng răng thưa, các răng se khít, đều, không bị lộ khe răng.

+ Răng trắng, bóng, đẹp y như răng thật do chất liệu sứ có độ tương đồng cao với răng thật.

+ Duy trì kết quả thẩm mỹ ổn định, lâu dài nếu bạn sử dụng chất liệu răng sứ tốt, có độ bền cao. Bạn nên bọc răng sứ với chất liệu răng toàn sứ để đạt kết quả thẩm mỹ cao.


3. Bọc sứ răng thưa có ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai không?

Một trong những lo lắng lớn của những người bọc sứ răng thưa đó là việc bọc răng sẽ ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai.

Thực tế, nếu lựa chọn chất liệu răng toàn sứ có độ cứng, độ chịu lực cao hơn răng thật thì bạn không phải lo bọc răng thưa ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai. Bên cạnh đó, răng toàn sứ còn không bị hao mòn theo thời gian và không bị axit hóa trong khoang miệng nên sẽ duy trì kết quả thẩm mỹ lâu cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.