Chữa hôi miệng bằng gừng tươi – Mẹo hay dễ làm bạn cần biết

Chữa hôi miệng bằng gừng tươi là một trong những mẹo hay dễ làm từ dân gian được truyền lại cho tới ngày nay. Nếu biết áp dụng đúng, mùi hôi miệng sẽ nhanh chóng được đẩy lùi, thay vào đó là hơi thở thơm mát, dễ chịu, xua tan đi nỗi lo hôi miệng phiền toái làm ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn.


1. Gừng tươi chữa hôi miệng


Chữa hôi miệng bằng gừng tươi được coi là một bí quyết dân gian đã được cha ông ta truyền lại. Cho tới này nay, cácch chữa hôi miệng này vẫn được áp dụng cho nhiều người và cho hiệu quả rất tốt trong việc khử mùi hôi miệng khó chịu.


Cách làm này được thực hiện cụ thể như sau:

Đầu tiên, bạn chuẩn bị 100gr gừng tươi đem rửa sạch, thái mỏng rồi đem đun sôi với 300ml nước trong khoảng 5-10 phút. Sau đó để nguội trong khoảng 1 giờ đồng hồ rồi sử dụng nước đó để súc miệng từ 3-5 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 5 phút. Phần còn lại hãy bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần.

Thực hiện thường xuyên cách này, hơi thở của bạn sẽ thơm mát hơn. Lưu ý, không nên sử dụng nhiều gừng tươi để chữa hôi miệng vào mùa hè vì gừng nóng, có thể gây mụn nhọt.

2. Ưu nhược điểm khi dùng gừng chữa hôi miệng


Chữa hôi miệng bằng gừng tươi sở dĩ có hiệu quả tốt giúp khử mùi hôi miệng là bởi trong gừng có chứa nhiều citral, dầu thơm, có vị cay, nóng… có tác dụng chữa hôi miệng, loại bỏ một phần các mảnh vụn thức ăn bám trên bề mặt răng, giúp hơi thở thơm mát hơn.


Nhờ đó, ưu điểm dễ nhận thấy nhất của cách chữa hôi miệng bằng gừng tươi là đơn giản, dễ làm, dễ sử dụng với chi phí thấp. Có tác dụng khử mùi hôi miệng hiệu quả với các nguyên nhân gây hôi miệng do thực phẩm nếu biết áp dụng đúng cách và đều đặn.

Tuy nhiên, chữa hôi miệng bằng gừng không cho tác dụng ngay nên vi khuẩn gây hôi miệng vẫn có điều kiện sinh sôi nảy nở và tấn công răng. Nhất là đối với các nguyên nhân gây hôi miệng do các bệnh lý như sâu răng, viêm nha chu, viêm lợi. Trong thời gian dài, bệnh sẽ nặng hơn khiến cho mùi hôi miệng không những không giảm bớt mà còn nặng thêm.

Đặc biệt, gừng chỉ có tác dụng chữa hôi miệng tạm thời, không thể chữa hôi miệng triệt để đối với các nguyên nhân gây hôi miệng do các bệnh lý bên trong cơ thể…Vì thế, bạn cần tìm biện pháp khác hữu hiệu hơn.

XEM THÊM:
>>> han rang cua bi me co duoc khong

3. Phương pháp trị hôi miệng hiệu quả triệt để nhất


Bằng các giải pháp nha khoa hiện đại kết hợp với cách chăm sóc và giữ gìn vệ sinh răng miệng tốt, bạn hoàn toàn có thể trị tận gốc mùi hôi miệng, có thể thay thế hiệu quả cách chữa hôi miệng bằng gừng tươi. Các biện pháp cụ thể bao gồm:

− Giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ là một cách để giữ hơi thở thơm mát, không mùi hôi miệng khó chịu. Bạn hãy thực hiện cách này bằng việc chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày trước khi đi ngủ và sau khi ăn. Có thể dùng chỉ nha khoa để làm sạch các khe răng mà bàn chải không tới. Hoặc kết hợp sử dụng nước súc miệng để làm sạch các mảng bám và vi khuẩn bên trong khoang miệng.


− Tiến hành cạo cao răng và khám răng định kỳ

Cách hữu hiệu nhất để chữa hôi miệng là lấy cao răng bởi cao răng chính là thủ phạm chính gây ra mùi hôi miệng, chúng là nơi trú ngụ của vi khuẩn, là môi trường thuận lợi để các vi khuẩn gây sâu răng, viêm nha chu… tấn công răng gây ra hôi miệng. Lấy cao răng triệt để sẽ loại sạch các ổ vi khuẩn, giúp chữa trị tận gốc các bệnh lý răng miệng, đẩy lùi mùi hôi miệng hiệu quả cao. Đặc biệt, lấy cao răng định kỳ còn ngăn chặn hiệu quả chứng hôi miệng tái phát, giúp hơi thở của bạn luôn thơm tho, sạch khuẩn.

Hiện nay, lấy cao răng bằng máy siêu âm tại Nha khoa KIM đang là giải pháp chữa hôi miệng hiệu quả nhất được nhiều người kiểm chứng. Tất cả các bệnh nhân lấy cao răng tại đây đều hài lòng với kết quả chữa trị. Song song với đó, các bác sĩ của Nha khoa còn hướng dẫn bạn cách chăm sóc chu đáo nhất để răng miệng của bạn luôn khỏe mạnh và thơm mát nhất.



Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.