Lấy vôi răng thường xuyên có tốt không?

Vôi răng lúc đầu chỉ là những mảng bám rất mỏng, sau đó sẽ dầy lên theo thời gian và có thể quan sát bằng mắt thường là những mảng bám màu nâu vàng, nâu đỏ tồn tại xung quanh răng. Vôi răng vốn là “môi trường lý tưởng” cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển nên nếu không được lấy thường xuyên, sẽ gây ra nhiều bệnh răng miệng như viêm nướu, viêm chân răng, thậm chí là bệnh nha chu khiến răng lung lay, thậm chí là mất răng.


Vôi răng là vấn đề mà hầu hết tất cả mọi người đều gặp phải nhưng không phải ai cũng hiểu đúng, hiểu đủ về tầm quan trọng của việc lấy cao răng. Bên cạnh đó, nhiều người còn lầm tưởng rằng, chỉ cần chải răng kĩ hàng ngày là cao răng đã được loại bỏ rồi. Trên thực tế, muốn lấy được hết cao răng, bạn cần phải tới phòng khám nha khoa và nhờ đến sự can thiệp của các y tá, bác sĩ với những dụng cụ, máy móc chuyên dụng. http://tuvanrangmieng.net/chuan-dep-trai-cua-viet-nam-ra-sao/




Lấy vôi răng mấy tháng một lần là hợp lý?

Thay vì lấy cao răng nhiều lần, bạn có thể bảo vệ, chăm sóc, vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng nhiều hình thức như:

– Chải răng đều đặn 2 lần mỗi ngày hoặc sau mỗi bữa ăn. Nhớ sử dụng thêm chỉ nha khoa để loại bỏ toàn bộ thức ăn thừa còn tồn đọng trong những kẽ răng.

– Hạn chế các đồ ăn chứa nhiều đường, hạn chế các thức ăn , đồ uống dễ như trà, cafe, nước ngọt có gas. http://rangtreem.org/chuan-dep-trai-cua-viet-nam-ra-sao/

– Tuyệt đối không hút thuốc lá.

Tuy là việc cần thiết, nhưng cao răng được chỉ định nên lấy định kì mỗi 6 tháng/lần. Với những người thường xuyên sử dụng các sản phẩm dễ bám màu, cũng chỉ nên lấy cao răng 3 tháng/lần mà thôi. Việc lấy cao răng hàng tháng như bạn nói là không cần thiết, thậm chí việc tác động đến răng quá thường xuyên như vậy có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.