Cách vệ sinh răng bọc sứ

 Cách vệ sinh răng sau khi bọc sứ cũng không có gì quá khác biệt so với khi bạn chăm sóc cho răng thật, nhưng bạn vẫn cần thực hiện theo những nguyên tắc riêng để đảm bảo cho răng sứ được bền chắc và giữ được nét thẩm mỹ lâu dài. Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu hơn về cách chăm sóc răng sứ nhé!

cách vệ sinh răng bọc sứ


Đánh răng đúng cách và chọn kem đánh răng tốt vẫn là nguyên tắc hàng đầu khi nhắc về cách vệ sinh răng bọc sứ. Giữ thói quen đánh răng đều đặn ngày từ 2-3 lần sau các bữa ăn, tuy nhiên, bạn đừng hiểu lầm sang việc cứ ăn xong bất cứ khi nào bạn cũng lôi răng ra để chải nhé!

Điều này hoàn toàn không tốt một chút nào cho cả răng và nướu của bạn! Hãy nhớ khi chọn bàn chải đánh răng, bạn nên chọn những bàn chải lông mềm, khi đánh răng thì nhẹ nhàng và đánh kỹ các mặt trong răng, đừng bỏ xót chúng nhé!

Và mỗi mặt ít nhất đánh trong khoảng 30 giây. Không nên dùng bàn chải quá cứng và dùng lực chải quá mạnh khi vệ sinh răng sứ vì như vậy bạn đang làm tổn thương nướu của mình và góp phần làm răng xuống cấp nhanh hơn. Tham khảo thêm http://lamrangsu.com.vn/boc-rang-su-su-dung-duoc-bao-lau/


Vệ sinh răng sứ tốt là đánh răng đúng cách.
Trước khi đánh răng để vệ sinh răng sứ, bạn có thể dùng chỉ nha khoa nhẹ nhàng làm sạch các kẽ răng, điều này giúp ích một phần không nhỏ cho việc giữ cho thức ăn không bám dai dẳng vào kẽ răng cũng như khoảng giữa phần mão răng sứ và nướu (điều này chỉ xảy ra khi kỹ thuật hình không đảm bảo).

Nếu các mảnh thức ăn này tồn tại lâu dài trên răng mà được loại bỏ sớm sẽ là nguyên nhân dẫn tới tình trạng viêm nướu hoặc bệnh nha chu.

Ngoài ra, bạn có nghe tới phương pháp mát xa nướu chưa? Điều này không được liệt vào danh sách cách vệ sinh răng sứ, nhưng nó làm cho răng chắc khỏe hơn. Sau khi chải răng, bạn có thể dùng các ngón tay mát xa nhẹ nhàng từ 1-2 phút chỗ dưới viền nướu để kích thích lưu thông máu.

Chế độ ăn uống đúng cách cũng quan trọng không kém cách vệ sinh răng sứ.

Bên cạnh việc vệ sinh răng sứ  bằng cách đánh răng hằng ngày thì chế độ ăn uống cũng góp phần vào việc giữ cho răng sau khi bọc sứ được lâu bền và khỏe mạnh hơn. Bạn không nên ăn nhai các thức ăn quá cứng hoặc dai, đừng dùng răng như một công cụ như cạy mở một nắp chai hay bất cứ đồ vật nào khác.

Nên ăn những thức ăn vừa, mềm để giữ răng sứ được lâu bền.
Khi nhai nên phân bố đồng đều lực nhai cho cả hai bên hàm. Hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm đậm màu như trà/chè, cà phê, các loại thực phẩm chứa nhiều đường,… chúng có thể khiến vi khuẩn xâm nhập và hoạt động gây hại cho răng của bạn. Tìm hiểu thêm http://lamrangsu.com.vn/boc-rang-su-cho-rang-cua-moc-lech/

Răng bọc sứ không có nghĩa là tình trạng sâu răng hay các bệnh lý răng miệng khác không “ghé thăm” bạn. Nếu việc vệ sinh răng sứ của bạn không tốt, thì điều này không sớm thì muộn cũng xảy ra. Đặc biệt là khi phần mão sứ không sát khít với viền nướu (do tay nghề của bác sĩ và công nghệ kỹ thuật phục hình) thì phần răng thật đã được mài ở bên trong rất dễ bị xâm nhập bởi các vi khuẩn gây hại cho răng.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng để được Bác sĩ KIM tư vấn, hỗ trợ một cách cụ thể nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.