Ưu nhược điểm của trám răng bằng Fuji

Trám răng bằng fuji là phương pháp giúp phục hình và bảo vệ răng đang thịnh hành hiện nay. Đây là kỹ thuật mới tiên tiến so với các phương pháp hàn răng thông thường trước đây.


Vật liệu hàn răng này có màu sắc như răng thật, độ nén chịu lực và chịu sự mài mòn cao, đặc biệt không gây độc hại cho cơ thể. Không chỉ làm lớp bọc trắng phục hồi màu sắc răng, hàn răng thẩm mỹ bằng Fuji còn giúp khắc phục hư tổn răng của bạn như: phục hồi răng mẻ, răng chuột, răng bị thiếu men, cân đối răng…

Ưu nhược điểm của hàn răng bằng Fuji

- Ưu điểm của hàn răng bằng Fuji:

+ Màu sắc như răng thật, sáng tự nhiên do đó có thể áp dụng trám thẩm mỹ cho cả những răng đòi hỏi tính thẩm mỹ cao như răng cửa mà không bị lộ.


+ Khả năng chịu lực và chịu sự mài mòn cao, đặc biệt lành tính và không gây độc hại cho cơ thể. Vật liệu Fuji không gây kích thích và viêm lợi nên an toàn cho sức khỏe răng miệng, sau khi trám người bệnh ít chịu kích thích như vật liệu amalgam. Vật liệu Fuji được sử dụng tốt nhất khi trám xoang loại I tức là các xoang nhỏ.

+ Hạn chế sự lưu lại trên răng của các thực phẩm nhiều đường, giảm hoạt động của vi khuẩn, ngăn cản quá trình phát triển sâu răng.

+ Có khả năng ức chế mức độ sâu răng, do đó đây cũng là vật liệu trám khá tốt trong các trường hợp răng đã hình thành nên lỗ sâu.

- Nhược điểm của hàn răng bằng Fuji:

+So với amalgam thì hàn răng bằng Fuji không được cứng bằng, giai đoạn đầu sau khi hàn xong có thể gây phản ứng nhẹ, nhưng sau khi đông cứng hoàn toàn thì những kích ứng đó không còn.

+Fuji thường chủ yếu chỉ áp dụng cho trám cổ răng, trám mòn men hay hàn răng cửa bởi nó không có đủ độ vững chắc cho lỗ sâu trên 2 mặt răng. Đối với những xoang lớn thì Fuji có thể dùng làm chất hàn tạm bởi độ bền không được cao.

Như vậy, với những xoang trám nhỏ hoặc vết trám không lớn thì Fuji cũng được coi là vật liệu trám khá tốt.

Răng Implant giá bao nhiêu

Quy trình hàn răng bằng fuji

– Trước tiên, nha sĩ sẽ sử dụng mũi khoan để làm sạch răng, tác dụng làm cho bề mặt răng trở nên nhám nhằm tăng độ bám dính của vật liệu hàn răng.

– Đắp lớp axit nhẹ etching lên bề mặt răng.

– Sau đó bôi lớp keo bonding nhằm tạo độ lưu giữ trong lớp ngà.

– Cuối cùng là đắp miếng hàn Fuji lên, bác sĩ sẽ điêu khắc đúng hình dáng và theo khớp cắn của răng.

– Chiếu đèn trùng quang trong vòng 40 đến 60 giây để miếng hàn bám chắc vào thân răng.

– Cuối cùng bác sĩ nha khoa sẽ đánh bóng miếng hàn và kết thúc quá trình.

Nếu như còn thắc mắc nào liên quan thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo tổng đài 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.