Làm thế nào để ngăn chặn cao răng?

Vôi răng tạo thêm diện tích cho mảng bám phát triển và bám chặt hơn từ đó gây ra chứng hôi miệng, xói mòn men răng, thậm chí các tình trạng nghiêm trọng hơn như sâu răng và các bệnh về nướu.Duy Trì Vệ Sinh Răng Miệng



Vôi răng hay còn gọi là cao răng là mảng bám đã cứng lại trên răng. Vôi răng còn được hình thành ở ngay hoặc dưới đường viền nướu và có thể gây kích ứng mô nướu.


Bước 1: Đánh răng.

Các nha sĩ khuyên bạn nên đánh răng hai lần mỗi ngày, mỗi lần hai phút.

Bước 2:Dùng chỉ nha khoa.

Thường xuyên đánh răng có thể loại bỏ hình thành mảng bám trên bề mặt của răng, nhưng khoảng trống giữa các răng thì đánh răng không đủ loại bỏ chúng. Đó là lý do tại sao dùng chỉ nha khoa là rất quan trọng, ngăn ngừa mảng bám còn sót lại thành cao răng.


Bước 3: Sử dụng nước súc miệng

Sau khi đánh răng và dùng chỉ nha khoa, nước súc miệng sẽ giúp rửa sạch cặn của những gì còn sót lại trước đó. Nước súc miệng được pha chế để diệt vi khuẩn gây mảng bám và có thể giúp ngăn ngừa viêm lợi.


Bước 4: Tới Nha sĩ.

Bạn nên đến gặp nha sỹ để tư vấn làm sạch răng sáu tháng một lần. Họ sẽ giúp dọn dẹp bất kỳ mảng bám nào từ chế độ ăn uống sinh hoạt hàng ngày của bạn. Nó cũng giúp bạn kiểm tra sức khỏe răng miệng tổng thể, phát hiện sớm sâu răng hoặc các vấn đề răng miệng khác.


Bước 5: Trám răng.

Trám răng là dùng một hợp chất nhựa được đặt vào và bịt kín các hố rãnh tự nhiên của các răng cối và tiền cối, cách ly chúng với thức ăn và vi khuẩn giúp phòng ngừa sâu răng. Điều này có nghĩa rằng ngay cả khi răng của bạn bị thức ăn bám vào theo thời gian, nó sẽ gây ra ít thiệt hại hơn rất nhiều.
Biết Cái Gì Không Nên Ăn

Tránh đường tinh luyện.


Tránh đường tinh luyện

Các vi khuẩn sống trong miệng của bạn sử dụng đường như một dạng năng lượng. Khi bạn ăn thức ăn có đường, vi khuẩn sẽ có cơ hội phát triển và làm gia tăng tỷ lệ sâu răng đáng kể.

Giảm tinh bột.


Giảm tinh bột.

Tinh bột được tìm thấy trong bánh mì, ngũ cốc và khoai tây là một loại đường và phát huy tác dụng tương tự như đường tinh chế.

Ăn vừa đủ những thức ăn có chứa axit oxalic


Ăn vừa đủ những thức ăn có chứa axit oxalic

Axit oxalic là một dạng axit hữu cơ tương đối mạnh, có trong các loại rau như: rau bina, củ cải, và rau mùi tây.

Cân bằng chế độ ăn uống của bạn.


Cân bằng chế độ ăn uống của bạn.

Ăn nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng, bao gồm các loại trái cây và rau quả. Nhiều loại rau như cần tây, thực sự có tác dụng trung hòa các axit được tạo ra bởi các vi khuẩn trong mảng bám. Điều này làm giảm hẳn lượng thức ăn bám trên răng bạn.
Tránh Khô Miệng.


Tránh khô miệng.

Miệng của bạn tự sản xuất nước bọt để rửa sạch răng, tránh các vi khuẩn tạo ra mảng bám. Khi bạn khô miệng, đó là vì việc sản xuất nước bọt đã bị giảm. Các yếu tố góp phần làm khô miệng là: thuốc uống (nhiều loại thuốc liệt kê “khô miệng” như một tác dụng phụ), Hút thuốc, Uống rượu.
Hiểu Rằng Không Có Cách Nào Để Ngăn Chặn Hoàn Toàn Cao Răng


Hiểu rằng không có cách nào để ngăn chặn hoàn toàn cao răng

Mucopolysaccharides những chuỗi dài của các phân tử đường được tìm thấy khắp cơ thể, thường trong dịch nhầy và trong dịch quanh khớp. Chúng có mặt trong nước bọt giúp nhai nuốt và tiêu hoá thức ăn. Nếu không có chất này, việc tiêu hoá sẽ mất nhiều thời gian, dễ bị nghẹn thức ăn. Thật không may, đây cũng chính là tác nhân khiến mảng bám dính chặt vào răng của bạn, hình thành cao răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.