Hiệu quả chữa sâu răng bằng cà độc dược

Để biết được chữa sâu răng bằng cà độc dược có đem lại hiệu quả như những lời đồn hay không thì cần phải nắm được nguyên nhân gây bệnh sâu răng là do đâu.

Hầu hết nguyên nhân gây sâu răng là do các thói quen sinh hoạt hay cách chăm sóc răng miệng không đúng cách khiến cho vi khuẩn có điều kiện sinh sôi và phát triển mạnh mẽ, làm yếu men răng, dần dẫn đến sâu, có thể kể đến 1 số nguyên nhân sau:

Xem thêm
http://chinhnhathammy.weebly.com/nha-khoa/phau-thuat-tham-my-that-bai-gay-roi-loan-tam-ly

+ Không thường xuyên đánh răng hoặc đánh răng không đúng cách

+ Ăn thức ăn, đồ uống dễ gây sâu răng, ví dụ như những loại thức ăn có độ đường cao, tạo điều kiện cho vi khuẩn bám vào và phát triển, gây sâu răng.



+ Thiếu nước, khô miệng cũng khiến cho răng dễ bị sâu hơn

+ Sự rối loạn tiêu hóa, ăn ít hoặc ăn quá nhiều cũng tạo điều kiện cho sâu răng phát triển nhanh hơn.

Vậy với những nguyên nhân trên thì chữa sâu răng bằng cà độc dược có đem lại hiệu quả như mong muốn không? Cà độc dược được mệnh danh là loại cây có độc dược cao, được liệt kê vào danh sách dược liệu thuộc nhóm độc bảng A.

Chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản như chậu nước, phễu, viên gạch là đã có thể chữa sâu răng hiệu quả rồi. Vậy thực hư chữa sâu răng bằng cà độc dược hiệu quả ra sao?
2/ Hướng dẫn chữa sâu răng bằng cà độc dược

Chữa sâu răng bằng cà độc dược là phương pháp được các thầy lang đánh giá là nhanh và hiệu quả cao. Với chậu nước, 1 cái phễu và 1 viên ngói, thầy lang sẽ lấy vài hạt cà độc dược rắc lên viên ngói đỏ rực rồi thả vào chậu nước.

Sau đó úp phễu nhôm xuống, việc của bệnh nhân chỉ là cúi xuống và ngậm chiếc phễu để khói bay vào miệng khiến con sâu răng bị ngạt khói mà chui ra. Sau khoảng 7-10 phút khói sẽ hết, bạn chỉ cần súc miệng lại với nước muối là đã hoàn thành xong cách chữa sâu răng bằng cà độc dược rồi.


Tuy nhiên, việc ngậm phễu có hơi cà độc dược nếu không đúng hàm lượng rất dễ gây ra hiện tượng co thắt các mao mạch trong mũi, làm mất tác dụng của khứu giác, không phân biệt được mùi. Bởi trong hạt cà độc dược có chứa chất atropin.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.