NÊN CẤY GHÉP IMPLANT BUỔI SÁNG HAY BUỔI CHIỀU TỐT HƠN?

Cấy Implant là kĩ thuật khó, đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ cả phía bệnh nhân và bác sĩ. Vậy thời điểm nào là thời điểm thích hợp để cấy Implant, nên cấy Implant vào buối sáng hay buổi chiều thì tốt hơn?

Cấy Implant vào buổi sáng hay buổi chiều thì tốt hơn?

Thực chất kết quả cấy Implant không bị ảnh hưởng bởi thời gian cấy. Nên câu trả lời cho câu hỏi cấy Implant buổi sáng tốt hơn hay buổi chiều tốt hơn là cấy Implant buổi sáng hay buổi chiều đều như nhau.
cay-ghep-rang-implant-4
Cấy Implant vào buổi sáng hay buổi chiều không phải là yếu tố quyết định kết quả cấy ghép Implant. Tuy nhiên, những yếu tố như sức khỏe, tâm lý người bệnh có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cấy Implant. Vì vậy thay vì quan tâm nên cấy Implant buổi nào, ta nên dành nhiều thời gian để chăm sóc sức khỏe và chuẩn bị tinh thần thật tốt.
Chuẩn bị sức khỏe, tâm lý thật tốt trước khi cấy Implant
- Kiểm tra sức khỏe, khám và chụp CT
cay-ghep-rang-implant-3
Trước tiên cần đến trung tâm nha khoa Implant để bác sĩ kiểm tra và chụp CT tổng quát. Chỉ thông qua khám và chụp CT mới xác định chính xác tình trạng xương hàm, tình trạng tiêu xương và đưa ra phương án điều trị hợp lý cho bệnh nhân.
- Thực phẩm cần kiêng
Không cần phải kiêng bất cứ loại thực phẩm nào. Ăn nhiều và đa dạng các loại thực phẩm để có sức khỏe tốt. Ngoài ra, nên hạn chế hút thuốc lá và uống rượu bia trước và sau khi cấy Implant.
- Nghỉ ngơi hợp lý
giá ghép răng implant
Nghỉ ngơi thật tốt để tinh thần luôn được thoải mái. Bởi tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả cấy Implant. Tâm lý không ổn định, lo lắng, hồi hộp có thể làm gián đoạn đến quá trình cấy Implant.
- Bệnh nhân bị cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch
Đặc biệt, trường hợp những bệnh nhân bị bệnh cao huyết áp, tâm lý không ổn định, lo lắng căng thẳng, làm huyết áp tăng, ảnh hưởng rất xấu đến ca phẫu thuật cấy ghép răng Implant.
Nếu như bệnh nhân mắc các bệnh cao huyết áp, tiểu đường, bệnh tim. Cần phải thông báo cho bác sĩ biết về tình trạng bệnh của mình cũng như tuân thủ điều trị bệnh toàn thân theo theo chỉ dẫn của bác sĩ, nhằm kiểm soát tốt tình hình bệnh.

Một lần nữa xin khẳng định lại, cấy Implant buổi sáng hay buổi chiều đều không ảnh hưởng đến kết quả cấy Implant. Bệnh nhân chỉ cần chuẩn bị tinh thần, sức khỏe thật tốt. Yếu tố quyết định đến kết quả cấy ghép Implant là tay nghề của bác sĩ. Vì vậy trước khi quyết định cấy Implant cần phải tìm hiểu, lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín thật kĩ.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.