Mũi gãy có thể khắc phục bằng cách nào

Câu hỏi tư vấn:

Chào bác sĩ! Khuôn mặt em thì không đến nổi xấu nhưng vì sống mũi bị gãy nên ai cũng nói em sẽ bị lận đận trong chuyện tình duyên đôi lứa. Em rất buồn không biết phải làm thế nào. Mong bác sĩ tư vấn giúp em phương pháp chỉnh sửa lại mũi gãy với ak. (Châu Ngọc, Ninh Thuận)


Trả lời:

Chào Châu Ngoc! 

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho Bệnh viện KIM. 

Chúng tôi hiểu được những băn khoăn của bạn về tình trạng mũi gãy vì chiếc mũi nằm ở vị trí trung tâm của khuôn mặt, do đó mũi gãy không chỉ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn làm bạn mất đi vẻ thiện cảm trong mắt người đối diện, điều ảnh có đôi chút ảnh hưởng đến chuyện tình duyên lứa đôi. Vì thế, việc khắc phục, chỉnh sửa lại chiếc mũi gãy là điều cần thiết.

Nguyên nhân làm mũi gãy


Một số nguyên nhân có thể kể ra như : mũi gãy bẩm sinh, gãy mũi do chơi thể dục thể thao, tai nạn giao thông… Những trường hợp này thường làm cho thẩm mỹ khuôn mặt bị ảnh hưởng. Nếu mũi gãy cho ngoại lực nếu không được chữa trị đúng cách, để lâu sẽ thành dị tật rất khó chữa trị.

Mũi gãy là thế nào? – Mũi gãy thực chất là do vách ngăn mũi bị lệch khiến sống mũi bị lệch hoặc trong quá trình phẫu thuật nâng mũi kỹ thuật tiến hành của bác sĩ không đảm bảo, chất liệu sụn không thích hợp, mũi bị va đập… cũng có thể khiến chất liêu sụn bị sai lệch vị trí, lệch sang trái hoặc phải.
Mũi gãy
Mũi gãy làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt và mất thiện cảm với người nhìn

Phương pháp chỉnh sửa mũi gãy


- Với trường hợp mũi gãy bẩm sinh do vẹo, lệch vách ngăn mũi

Trường hợp sụn vách ngăn quá dài ở mặt đáy làm cho sụn cong vẹo thì cắt bỏ một phần đáy sụn vách ngăn. Nếu phần của sụn vách ngăn bị lệch hoặc cong thì tiến hành phẫu thuật cắt bỏ phần sụn đó đi. Hoặc nếu sụn vách ngăn chỉ bị vẹo ngay vị trí trụ mũi thì phẫu thuật bóc tách toàn bộ sụn ngay trụ mũi và cắt bỏ một phần sụn hoặc dùng sụn tự thân để gia cố phần sụn yếu gây vẹo.

- Với trường hợp mũi lệch do phẫu thuật thẩm mỹ

Các bác sĩ sẽ rạch một đường ở vết mổ cũ hoặc theo một đường mới hợp lý hơn sau đó lấy chất liệu độn cũ ra. Tiếp đến, các bác sĩ sẽ đo đạc, gọt giũa lại miếng độn mới sao cho phù hợp rồi đặt vào khoang mũi để nâng cao sống mũi, cố định lại dáng cao thẳng sau đó khâu lại băng chỉ thẩm mỹ.

Chiếc mũi gãy không chỉ làm bạn mất đi vẻ đẹp tự nhiên mà còn ảnh hưởng đôi chút đến chuyện tình duyên, bạn đừng lo lắng với phương pháp chỉnh sửa mũi gãy tại Bệnh viện KIM với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng các trang thiết bị hiện đại chắc chắn sẽ giúp bạn có được một chiếc mũi cao thẳng, mềm mại và thanh tú hơn.

Bạn Châu Ngọc thân mến, để biết chính xác tình trạng mũi gãy và phương pháp khắc phục phù hợp bạn hãy đến trực tiếp gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra cấu trúc mũi, tìm ra nguyên nhân mũi gãy và phương pháp chỉnh sửa, nâng mũi phù hợp nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.