Sự thật về tác dụng của chườm đá sau khi nâng mũi ?

Bạn đã được nghe về hướng dẫn việc chườm đá sau khi nâng mũi nhưng liệu sự thật tác dụng này có thật hay không? Và cách chườm như thế nào là hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu thông tin sau nhé.

Tác dụng thực sự của việc chườm đá sau khi nâng mũi ?

Sau phẫu thuật nâng mũi, khoảng 2 đến 3 ngày đầu tiên, mũi có thể gặp tình trạng sưng đau. Theo nghiên cứu lâm sàng và thực tế cho thấy, những người tích cực chườm đá có thể cải thiện đến 70% tình trạng sưng tấy, đến ngày thứ 4, thứ 5 sưng đã giảm rất nhiều và đến ngày thứ 7 mũi đã khá về form.
Chườm đá sau khi nâng mũi có tác dụng gì
Chườm đá sau khi nâng mũi có tác dụng gì
Chăm sóc sau phẫu thuật quyết định 20% kết quả thẩm mỹ, mũi bình phục nhanh hay không chủ yếu do yếu tố này quyết định. Có rất nhiều cách chườm đá sau phẫu thuật mũi nhưng không ít trường hợp do thiếu hiểu biết, không dành thời gian tìm hiểu mà mắc phải những sai lầm nghiêm trọng gây những tổn thương không đáng có cho mũi.

Cách chườm đá sau khi phẫu thuật nâng mũi

Phẫu thuật nâng mũi có đụng chạm đến dao kéo nên sau khi nâng mũi bị sưng bầm là hiện tượng rất bình thường. Trong vài ngày đầu bạn nên tích cực chườm lạnh để giảm vết bầm tím và tình trạng đau nhức. Nhiều trung tâm sau khi kết thúc phẫu thuật không hướng dẫn khách hàng thực hiện chườm đá đúng cách nên dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng hoặc tổn thương mũi. Một trong những lưu ý đầu tiên và quan trọng nhất khi thực hiện chườm đá là: chỉ chườm ở vùng bị sưng tấy, không chườm trực tiếp lên vết thương. Bệnh viện KIM sẽ hướng dẫn bạn cách chườm đá sau khi phẫu thuật nângmũi S line theo các bước như sau:
  • Bước 1: Dùng những viên đá nhỏ, không bị sắc cạnh cho vào túi nilong.
  • Bước 2: Bôi một lớp mỏng dầu baby oil hoặc vaselin lên vùng da bị tổn thương.
  • Bước 3: Trải một chiếc khăn mỏng lên vùng da bị sưng. Tuyệt đối không chườm trực tiếp đá lạnh lên da vì rất có thể gây bỏng lạnh.
  • Bước 4: Sau 5 phút cần quan sát vùng chườm đá xem có bị tái hay ửng đỏ không. Nếu có hiện tượng như trên thì dừng lại, nếu chưa đỏ thì có thể chườm thêm 5 phút nữa.

Thực hiện chườm đá liên tục trong 2-3 ngày đầu vết sưng bầm ở mũi sẽ giảm nhanh chóng. Bạn lưu ý là có thể làm nhiều lần trong ngày, nhưng không nên chườm quá lâu có thể gây tổn thương da. hườm khoảng 5 phút, nghỉ 15-20 phút rồi mới tiếp tục là tốt nhất. Bạn có thể áp dụng cách chườm này cho các trường hợp cắt mí, nhấn mí hoặc chấn thương khác, rất hiệu quả đấy.

Chăm sóc tốt sau khi nâng mũi sẽ có kết quả đẹp tự nhiên
Chăm sóc tốt sau khi nâng mũi sẽ có kết quả đẹp tự nhiên

Chườm đá sau khi nâng mũi là có tác dụng giảm sưng thật bạn nhé. Vì vậy, sau khi nâng mũi bạn nên ứng dụng cách này để nhanh chóng có được kết quả giảm sưng và sớm ổn định nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.