Trẻ em bị sâu răng hàm số 4 và 5, có phải điều trị tủy không?

Răng sữa hay răng vĩnh viễn, răng của trẻ nhỏ hay răng của người lớn cũng đều có cấu tạo cơ bản giống nhau: bao gồm có men răng, ngà răng và tủy răng.


Trong trường hợp răng bị tổn thương, sâu, vỡ thì răng sữa hay răng vĩnh viễn cũng đều sẽ được điều trị như nhau. http://dieutrirangsau.com/chua-sau-rang-bao-nhieu-tien/

Cụ thể trong trường hợp răng sữa bị sâu lớn dẫn tới tủy răng bị nhiễm trùng thì tủy răng cũng cần phải được điều trị.

Điều trị tủy răng là lấy bỏ phần tủy, là một mô nhỏ dạng sợi ở chính giữa răng. Sau khi lấy hết mô tủy bị hủy hoại, bị bệnh hay đã chết, khoảng trống bên trong răng được làm sạch, tạo dạng và trám bít lại, nhằm bít kín ống tủy. Nhiều năm về trước, những răng có tủy bị bệnh hay bị thương đều phải nhổ bỏ. Ngày nay, điều trị tủy giúp giữ được những răng mà lẽ ra trước đây phải nhổ bỏ.



Đối với răng sữa khi được điều trị tủy sau này vẫn sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn như đối với răng bình thường.

Điều trị tủy răng là hoạt động điều trị không quá phức tạp nhưng đòi hỏi thời gian điều trị nhiều lần. Mỗi lần điều trị cũng mất khá nhiều thời gian. Cái khó ở việc điều trị là sự hợp tác của trẻ trong quá trình điều trị. http://dieutrirangsau.com/chua-sau-rang-o-dau-tot-nhat/

Vì tủy răng không có khả năng tự lành, nếu không điều trị, nhiễm trùng sẽ lan rộng làm xương quanh răng bị thoái hoá tiêu đi và răng có thể bị rụng. Cơn đau thường nặng hơn đến khi người ta bắt buộc phải tìm đến nha khoa khẩn cấp. Thường cách duy nhất là nhổ răng, nhưng điều đó làm ảnh hưởng đến các răng xung quanh. Mặc dù việc nhổ răng thì đơn giản nhưng phải thay một răng giả vào vị trí vừa mất có thể cần tốn kém hơn so với việc điều trị tủy. Điều trị tủy giúp giữa lại răng thật của bạn.


Trẻ thường sợ hãi trong, hầu như không hợp tác, không há miệng hoặc vùng vẫy, gây nhiều khó khăn cho việc điều trị của bác sỹ.


Men răng sữa của các bé thường rất yếu. Yếu thì dễ bị sâu. Nếu không được chăm sóc kỹ, răng của bé sẽ bị sâu răng tấn công từ rất sớm. http://dieutrirangsau.com/bi-sau-rang-phai-lam-sao-tri-dut-diem/


Tuy là răng sữa nhưng nó giữ rất nhiều vai trò quan trọng. Răng sữa không chỉ giúp bé ăn nhai trong một thời gian dài mà còn kích thích cho xương hàm phát triển, giúp định hướng cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí sau này,... Nếu răng sữa mất quá sớm (mất do sâu răng, do tai nạn) thì răng vĩnh viễn của bé sau này sẽ có nguy cơ bị mọc lệch hoặc bị kẹt không mọc lên được.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.