Nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được ? - Chuyên gia giải đáp

Tôi muốn biết nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được ạ? Da tôi nhờn và bị mụn nếu để lâu không rửa mặt thì sẽ sinh ra nhiều mụn hơn. Mong tư vấn thời gian chính xác cho tôi. (Hồng Nga - Bạc Liêu).

Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho tôi. Về nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được, xin được trả lời như sau.

Nâng mũi là là phẫu thuật có sự tác động của dao kéo nên ít nhiều có sự thương tổn. Cơ thể sẽ phản ứng lại với tác động này bằng triệu chứng sưng bầm trong vài ngày đầu sau phẫu thuật, do đó để mũi lành lặn thì bạn nên tuân theo các chỉ định kiêng cử của bác sĩ. Một trong những thắc mắc của nhiều chị em đó là không biết nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được ?

Nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được?

Theo như những chia sẻ của bạn, thì mũi của bạn sau phẫu thuật 5 ngày đã gần như hết hẳn sưng thì đó là dấu hiệu tốt cho thấy quá trình hồi phục đang tiến triển bình thường. Thường thì sau 7 ngày phẫu thuật là sẽ thực hiện cắt chỉ, khi đó thì vết thương đã liền da, nên bạn có thể rửa mặt bằng nước như bình thường. Tuy nhiên cũng cần lưu ý là rửa mặt nhẹ nhàng và nhanh chóng để tránh đụng chạm mạnh vào mũi. Thời gian rửa mặt cũng nên nhanh chóng để tránh làm ướt vùng mũi quá lâu, tốt nhất là sử dụng khăn ướt để rửa mặt thì sẽ đảm bảo hơn. Sau khoảng 2 tuần, khi mũi của bạn sẽ được định hình và hồi phục vết thương bên ngoài thì có thể rửa mặt bình thường.
Nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được ?
Nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được ?
Ngoài việc tìm hiểu nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được thì bạn cũng nên kiêng khem một vài điều để quá trình hồi phục nhanh chóng hơn:
  • Không nên ăn thịt bò, rau muống, xôi nếp, hải sản vì các loại thực phẩm này dễ gây sẹo lồi.
  • Hạn chế tối đa việc sờ nắn hay đụng chạm vùng mũi, đối với bạn bị cận thị thì không nên đeo kính trong 1 tháng đầu tiên sau phẫu thuật.
  • Tránh vận động mạnh, chơi thể thao như bơi lội, chạy dài… hoặc làm việc quá sức.
  • Bạn cũng nên sắp xếp công việc và dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi.

Tại Bệnh viện KIM áp dụng công nghệ nâng mũi Hàn Quốc tiên tiến, mọi bước của ca phẫu thuật đều được thực hiện trong điều kiện vô trùng, khép kín, áp dụng các thiết bị máy móc hiện đại như máy đốt cao tầng, máy phun sương anios, máy áp lực dương nên tuyệt nhiên sẽ không xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo. Thêm vào đó là tay nghề khéo léo của các bác sĩ thẩm mỹ Hàn Quốc thực hiện cắt rạch chính xác nên mũi bạn sau nâng sẽ ít sưng bầm và mau chóng lành, bạn không phải mất thời gian nhiều cho việc kiêng cử.
Bác sĩ tư vấn kỹ thuật nâng mũi tại KIM Hospital
Bác sĩ tư vấn kỹ thuật nâng mũi tại KIM Hospital

Nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được là thông tin mà bạn nên nắm rõ và kiêng cữ để nhanh chóng có kết quả mũi đẹp và ổn định nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.